รวม 9 กระเป๋าแบรนด์ดัง ซื้อเมืองนอกถูกกว่าไทย

สาวๆ ที่ชอบช้อปปิ้ง กระเป๋าแบรนด์ดัง แต่เวลาเดินห้างในไทยก็ยังรู้สึกไม่จุใจ เพราะตามช็อปของแบรนด์กระเป๋าที่คุณหมายตามักจะมีรุ่นให้เลือกน้อย บางครั้งรุ่นที่คุณอยากได้ก็ไม่มี หรือถึงจะมีแต่ราคาก็แพงหูฉี่กว่าที่คิด วันนี้พี่เห็ด มัชรูมทราเวล มีทางออกให้กับขาช้อปที่จะไป ทัวร์ต่างประเทศ มาดูกันว่า ซื้อกระเป๋าต่างประเทศ จากเมืองนอกแบรนด์ไหนบ้างที่ถูกกว่าที่ไทย พี่เห็ดรวมมาให้ถึง 9 แบรนด์…!! ได้ทั้งช้อปของถูกใจพร้อมกับเที่ยวต่างประเทศไปด้วย บอกเลยว่าทริปนี้คุ้ม!


1. Charles and Keith

Cr. charleskeith.com
เริ่มต้นที่ กระเป๋าแบรนด์ดัง สัญชาติสิงคโปร์ที่สาวไทยต้องมีสักใบอย่าง Charles and Keith ด้วยราคาที่เบาๆ อยู่ในช่วง 2,000 – 4,000 บาท บวกกับดีไซน์ทันสมัย เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบการแต่งตัวตามซีซั่น มีทั้งกระเป๋าถือ กระเป๋าสตางค์ รองเท้า เข็มขัด ซึ่งส่วนใหญ่จะออกแบบตามเทรนด์แฟชั่น ช่วยเสริมลุคของสาวๆ ให้ดูสมบูรณ์แบบมากขึ้น อีกทั้งตัวกระเป๋ายังทำจากวัสดุดูดีมีคุณภาพ การตัดเย็บเรียบร้อยสวยงาม เป็นหนึ่งในแบรนด์กระเป๋าที่สาวๆ ชื่นชอบกันมากเลยล่ะค่ะ

ซื้อที่ไหนถูกสุด : ขอบอกว่าถ้าบินไปซื้อที่ สิงค์โปร์ จะได้มาในราคาที่ถูกกว่าไทยมากกกก บางรุ่นถูกกว่ากันเกือบครึ่ง เหลือประมาณ 1,000 ต้นๆ เลยทีเดียว ไม่ว่าจะช็อปไหนในสิงคโปร์ก็ราคาถูกกว่าที่ไทย อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นซื้อสินค้าครบตามยอดที่กำหนดก็จะได้เป็นสมาชิกฟรีตลอดชีพ ซึ่งสามารถลดราคาได้อีก 10% ด้วยนะ บอกเลยว่าคุ้มสุดๆ พี่เห็ดขอแถมเทคนิคซื้อให้ถูกลงได้อีกนิดด้วยการ ซื้อจากช็อปในสนามบิน เพราะเราจะได้ลดภาษีทันทีจากราคาป้ายโดยไม่ต้องทำ Tax Refund ซึ่งถ้าเราซื้อจากช็อปในเมืองจะต้องนำมาทำ Tax Refund ที่สนามบินอีกที โดยการทำรีฟันด์เราจะได้เป็นเงินสดกลับมา ซึ่งถ้าใครไม่อยากได้เงินสดของสิงคโปร์กลับไทยมาด้วย แนะนำซื้อที่สนามบินได้ลดค่าภาษีไปเลยจ้า


2. Longchamp

Cr. longchamp.com
จากกระแสความนิยมกระเป๋าจ่ายตลาดของแม่บ้านฝรั่งเศส แบรนด์ Longchamp กลายมาเป็นไอเท็มแฟชั่นที่สาวๆ ทุกคนต้องมี สาวไทยจำนวนไม่น้อยที่อยากจับจองเป็นเจ้าของ Longchamp ด้วยรูปแบบที่ใช้ง่าย ทนทาน สีสันสดใส สามารถพับเก็บได้ มีหูหิ้ว จึงเป็นกระเป๋าที่เหมาะกับสาวๆ ในทุกการใช้งาน คำว่า Longchamp เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า ลู่วิ่งในสนามม้า เป็นเครื่องหนังของปารีส ภายใต้โลโก้นักขี่ม้าแข่ง กำเนิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1948 ซึ่งเดี๋ยวนี้ทางแบรนด์มีทำดีไซน์ออกมาให้ดูสวยหรูน่าสนใจมากขึ้น รวมถึงใช้วัสดุที่หลากหลายและลวดลายเก๋ๆ ลองไปเลือกดูรับรองว่ามีรุ่นที่ถูกใจแน่นอน

ซื้อที่ไหนถูกสุด : สำหรับประเทศที่ซื้อกระเป๋า Longchamp ได้ราคาถูกสุด ต้องไปที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ต้นกำเนิดของแบรนด์นี้เลยค่ะ แต่ไม่ใช่ในห้างหรือช็อปนะ เป็นร้านท้องถิ่นที่ชื่อว่า La Maroquinerie Parisienne ห่างจากห้างลาฟาแยตเพียงแค่ 200 เมตรเท่านั้น ถูกกว่าในห้างถึง 20% เลยทีเดียว


3. Coach

Cr. world.coach.com
Coach กระเป๋าแบรนด์ดัง สัญชาติอเมริกา ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ.1941 ที่แมนฮัตตัน นิวยอร์ก ด้วยกระเป๋าที่ทำจากหนังฟอกสีที่มีความอ่อนนุ่ม ทนทาน ทำให้ Coach กลายเป็นแบรนด์ที่สาวๆ หลายคนชอบมาก มีหลายดีไซน์ให้เลือก รวมถึงลวดลายตัว C ของกระเป๋าที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งนอกจากกระเป๋าแล้วก็ยังมี เข็มขัด นาฬิกา รองเท้า และเครื่องประดับอีกมากมาย

ซื้อที่ไหนถูกสุด : สำหรับ Coach บอกเลยว่า ซื้อกระเป๋าต่างประเทศ ถูกกว่า โดยเฉพาะที่ อเมริกา จะมีช็อปตาม Outlet ให้เข้าไปเลือกซื้อกระเป๋าได้แบบเพลินๆ ซึ่งราคาถูกกว่าไทยหลายเท่า และบางครั้งยังมีโปรโมชั่นลดราคาเพิ่มเติม หรือมีแจกคูปองสำหรับซื้อสินค้าในร้านอีกด้วย


4. MCM

Cr. us.mcmworldwide.com
ต่อมาเป็น กระเป๋าแบรนด์ดัง ที่มีต้นกำเนิดที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี เมื่อปี ค.ศ. 1975 อย่าง MCM แต่ภายหลังในปี ค.ศ. 2005 ถูกซื้อไปโดย Sungjoo Design ประเทศเกาหลีใต้ เราจึงเห็นความนิยมของกระเป๋าแบรนด์นี้ในหมู่วัยรุ่นวัยทำงานชาวเกาหลี ซึ่งกระเป๋าแต่ละรุ่นของแบรนด์จะมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ทั้งลวดลายโลโก้ของ MCM ที่เป็นจุดเด่น รวมถึงสีของกระเป๋า และมีหลายดีไซน์ให้เลือก

ซื้อที่ไหนถูกสุด : สำหรับประเทศที่ซื้อ MCM ได้ถูกกว่าเมืองไทย แน่นอนว่าเป็น ประเทศเกาหลีใต้ ใครไปเที่ยวต้องไม่พลาดเลยจ้า จะมีช็อปอยู่ตามย่านช้อปปิ้งใหญ่ๆ และห้างดิวตี้ฟรี


5. Chanel
Cr. chanel.com
แน่นอนว่า กระเป๋าแบรนด์ดัง สัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Chanel คงไปนั่งอยู่ในใจของสาวๆ หลายคน ไม่เว้นแม้แต่สาวไทย ด้วยรูปทรงสุดคลาสสิก หรูหรา ทำจากวัสดุที่เป็นหนังคุณภาพที่มีให้เลือกหลายแบบแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ซึ่งนอกจากกระเป๋ารุ่นคลาสสิกที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน หรือใช้สำหรับออกงานได้แล้ว ยังมีกระเป๋าดีไซน์เก๋ๆ ที่ออกรุ่นใหม่มาทีไรก็นำแฟชั่นและยั่วเงินในกระเป๋าสตางค์ของสาวๆ ได้ดีเสมอ

ซื้อที่ไหนถูกสุด : ใครอยากได้กระเป๋า Chanel และได้ไปทัวร์ยุโรปต้องไม่พลาดเลยจ้า โดยเฉพาะที่ ประเทศอังกฤษ จะซื้อได้ถูกกว่าฝรั่งเศสด้วยนะ


6. Balenciaga

Cr. balenciaga.com
มาถึงอีกหนึ่งแบรนด์ที่กำลังฮิตในหมู่วัยรุ่นอย่าง Balenciaga ที่มีกระเป๋าดีไซน์เก๋ๆ มากมาย กระเป๋าแบรนด์นี้มีต้นกำเนิดมาจากประเทศสเปน การออกแบบกระเป๋าจะมีความเป็นศิลปะที่หรูหราในแบบงานอาร์ตสมัยใหม่ จึงเหมาะกับคนที่ไม่ชอบเหมือนใคร และช่วงหลังมานี้ก็มีดีไซน์แปลกใหม่ออกมาอยู่เรื่อยๆ ใครชอบแบรนด์คุณภาพและมีเอกลักษณ์ต้องมีเลยค่ะ!

ซื้อที่ไหนถูกสุด : ถึงแม้จะเป็นแบรนด์กระเป๋าสัญชาติสเปน แต่เรากลับซื้อกระเป๋าแบรนด์นี้ได้ถูกลงที่ ประเทศฝรั่งเศส นั่นเองค่ะ


7. Givenchy

Cr. givenchy.com
แบรนด์ Givenchy มีต้นกำเนิดที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นแบรนด์ที่มีดีไซน์ของกระเป๋าเน้นรูปทรงที่ดูเรียบหรู ทะมัดทะแมง สามารถลุยไปกับคุณได้ทุกที่ จะสะพายไปเที่ยวชิลๆ หรือไปทำงานก็ดูดีเสมอ

ซื้อที่ไหนถูกสุด : สำหรับสถานที่ขายกระเป๋าแบรนด์นี้ในราคาถูกสุดอยู่ที่ ฝรั่งเศส แต่ก็มีบางรุ่นที่ ญี่ปุ่น ขายถูกกว่า ทั้งนี้ควรตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ของแต่ละประเทศก่อนนะคะ


8. Louis Vuitton

Cr. us.louisvuitton.com
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากระเป๋าแบรนด์ Louis Vuitton สัญชาติฝรั่งเศสนี้ ยังคงมีความคลาสสิกที่สาวๆ หลายคนอยากมีไว้ครอบครอง เพราะสามารถใช้ได้เรื่อยๆ ด้วยลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ และคุณภาพวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน สมราคา และเดี๋ยวนี้ก็มีดีไซน์แปลกใหม่ออกมามากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกแบรนด์ที่หยิบกระเป๋ามาคู่กับการแต่งตัวของเราได้สนุกทีเดียว

ซื้อที่ไหนถูกสุด : ประเทศที่จะซื้อ Louis Vuitton ได้ถูกกว่าเมืองไทยก็คือที่ ฝรั่งเศส อังกฤษ รวมถึงเนเธอร์แลนด์ ที่ยุโรปจะราคาค่อนข้างใกล้เคียงกัน และสามารถทำ Tax Refund ได้อีกด้วย


9. Gucci

Cr. gucci.com
ปิดท้ายกันที่อีกหนึ่ง กระเป๋าแบรนด์ดัง ที่สาวๆ หลงรัก ต้องยกให้ Gucci แบรนด์สัญชาติอิตาลี ที่เริ่มต้นจากการผลิตและจำหน่ายสินค้าเครื่องหนัง และมีสินค้าที่สร้างเทรนด์ยอดฮิตได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าถือ กระเป๋าสตางค์ เครื่องประดับ เข็มขัด และเสื้อผ้าต่างๆ ด้วยจุดเด่นของแบรนด์อย่างโลโก้ GG ที่ใครเห็นก็ต้องจดจำได้ โดยเฉพาะกระเป๋าที่มีให้เลือกหลายดีไซน์และวัสดุ บอกเลยว่าหยิบมาใช้เมื่อไหร่ก็สวยคลาสสิก

ซื้อที่ไหนถูกสุด : ใครอยากซื้อกระเป๋า Gucci ได้ในราคาที่ถูกสุดต้องไปที่ อังกฤษ เลยค่ะ ซึ่งจะสามารทำ Tax Refund ได้ราคาถูกลงมาอีกประมาณ 10% ด้วยนะ