แฟชั่นหน้าหนาว 2019

แฟชั่นหน้าหนาว 2019 จะไปเที่ยวเมืองนอกช่วงหนาวแล้ว แต่ยังคิดไม่ออกเลยว่าจะแต่งตัวยังไง เพราะบ้านเราก็ร้อนอย่างเดียวไม่มีอากาศหนาวติดลบเลยทำให้แต่งตัวไม่ถูกเลย แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาค่ะ เพราะเรามีแฟชั่นหน้าหนาวมาแนะนำสาว ๆ กันค่ะ ว่าอุณหภูมิเท่านี้ควรแต่งตัว “ตามอุณหภูมิ” เหล่านั้นยังไงบ้าง

อุณหภูมิ 15 – 20 องศาเซลเซียส

เริ่มต้น เที่ยวหน้าหนาว กันแบบเบาๆ อากาศสบายๆ อุณหภูมิเฉลี่ยที่ประมาณ 15 ถึง 20 องศา ประมาณในแถบบ้านเรา ถ้าเป็นจังหวัดทางภาคเหนือ หรือทางอีสาน (ซึ่งบนยอดดอยอาจจะต่ำกว่า 10 องศาในตอนเช้าและกลางคืน) ถ้าไปเที่ยวทางนี้ควรเป็นเสื้อกันหนาวที่ไม่ต้องหนาจนเกินไป ใส่เป็นแจ็กเก็ตเท่ๆ เสื้อบอมเบอร์เก๋ๆ หรือใส่เสื้อคาดิแกนคลุมเสื้อยืดอีกทีก็ได้แล้วค่ะ แต่ถ้าใครไม่ใช่คนขี้หนาว เสื้อแขนยาวตัวเดียวก็เอาอยู่จ้า

อุณหภูมิ 10 – 15 องศาเซลเซียส

ส่วนใครที่จองทริป เที่ยวหน้าหนาว ไปไกลกว่านั้นอีกนิด เช่น เวียดนามเหนือ ไต้หวัน จีนทางตอนใต้ อะไรประมาณนี้ หรือที่ อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 10 – 15 องศา ก็สามารถแต่งตัว แฟชั่นหน้าหนาว แบบเดียวกับเที่ยวทางเหนือของไทยได้ แต่อาจจะเปลี่ยนเสื้อให้หนาขึ้น หรือเพิ่มเสื้อแขนยาวข้างในแล้วใส่เสื้อแจ็กเก็ตทับอีกที ส่วนใครชอบความนุ่มนิ่มของเสื้อไหมพรมก็สามารถใส่ได้เลยค่ะ เลือกที่เป็นสีพื้นเรียบๆ ใส่คู่กับกางเกงยีนส์ หรือกระโปรงผ้าหนาๆ แค่นี้ก็กลายเป็นหนุ่ม-สาวน่ากอดกันแล้วล่ะ

อุณหภูมิ 0 – 10 องศาเซลเซียส

สำหรับใครที่ไปเที่ยวที่หนาวๆ แถบประเทศ เกาหลี ญี่ปุ่น หรือจีนตอนบน หรือ อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 0-10 องศา ถ้าแต่งตัวแบบสองข้อด้านบน บอกเลยว่าเอาไม่อยู่แน่นอนค่ะ แฟชั่นหน้าหนาว งานนี้ต้องจัดเสื้อแบบ over coat มาเลย ถ้ากันลมได้ด้วยยิ่งดี หรือเป็นเสื้อกันหนาวที่ด้านในบุขน เพื่อเพิ่มความอบอุ่น จะมีพร็อบเป็นผ้าพันคอด้วยก็ได้ ซึ่งโดยทั่วไปคนเมืองหนาวเขาจะนิยมใส่เสื้อผ้าสีโทนเข้มๆ เช่น สีดำ กรมท่า หรือไม่ก็สีเอิร์ธโทนอย่าง น้ำตาล ครีม เบจ เข้าเมืองตาหลิ่วก็ต้องหลิ่วตาตามนะคะ สีสันอาจจะเลือกมาใส่ได้ แต่ถ้าจะให้ดูสวยๆ ชิคๆ ก็ขอแบบไม่ฉูดฉาดมากเกินไป เดี๋ยวจะดูโป๊ะแปลกๆ ได้นะ

อุณหภูมิ -10 – 0 องศาเซลเซียส